• NEW YORK UNIVERSITY ABU DHABI -CLASS OF 26

“Em thích nhất tính cá nhân hóa ở Otus. Mỗi học sinh đều nhận được quan tâm sát sao và hỗ trợ nhiệt tình từ các anh chị cố vấn, gần như mọi mảng từ hồ sơ đến hoạt động ngoại khóa, thậm chí là lời khuyên về sức khỏe tinh thần đến đời sống cá nhân nếu các bạn cần.”

1. Ngành học và dự định tương lai của em trong 4 năm đại học tới là gì?
Chuyên ngành học của em dự kiến sắp tới tại NYUAD sẽ là ngành Khoa học máy tính, với ngành phụ là Toán học ứng dụng. Dự định sau 4 năm đại học thì em vẫn còn chưa rõ, nhưng trước mắt em sẽ cố gắng tìm kiếm và tham gia các cơ hội nghiên cứu và các cơ hội thực tập để học hỏi và trau dồi kinh nghiệm của mình nhiều hơn. Bên cạnh đó, em cũng dự định sẽ học nhiều khóa học khác ngoài chuyên ngành chính của mình tại NYUAD để trau dồi thêm kiến thức và tìm hiểu rõ hơn về sở thích cá nhân của mình.

2. Điều gì em thấy khó khăn nhất trong quá trình nộp đơn?
Em nghĩ điều khó khăn nhất trong quá trình nộp đơn đối với em chính là viết luận. Em là 1 trong những học sinh cuối cùng của Otus được chị Trang duyệt hoàn thiện bài luận chính, và những bài luận phụ của em nộp cho NYUAD cũng được hoàn thành vào những phút cuối cùng trước khi thời hạn nộp ED1 tới.

3. Hoạt động ngoại khoá quan trọng như thế nào trong bộ hồ sơ của em?
Em nghĩ hoạt động ngoại khóa giúp các trường đại học Mỹ thấy được nhiều khía cạnh về đam mê và tính cách của các bạn học sinh mà điểm số không thể show ra được. Ở khía cạnh cá nhân, em nghĩ rằng việc tham gia những hoạt động ngoại khóa đã đẩy em ra khỏi vùng an toàn của cá nhân mình, làm cho em trưởng thành hơn về mặt suy nghĩ, giúp em hiểu rõ hơn về sở thích cá nhân cũng như hướng đi cho tương lai của mình (sự thật thú vị là nhờ việc tham gia những hoạt động ngoại khóa em mới quyết tâm chọn học Khoa học máy tính vào giữa năm 12, chứ trước đó em siêu siêu ghét mã hóa luôn). Em cũng có cơ hội quen biết và nói chuyện với những người bạn, những người anh người chị siêu cool ngầu.

4. Em có lời khuyên gì cho các bạn sắp nộp đơn không?
Em nghĩ các bạn nên bắt đầu suy nghĩ và viết nên các bản nháp cho các bài luận từ sớm. Và các bạn cũng nên cố gắng giảm bớt làm các hoạt động ngoại khóa trong thời gian nộp đơn để chú tâm vào việc nộp đơn. Còn với các bạn nhỏ tuổi hơn thì em mong mọi người tham gia và đầu tư nhiều hơn vào các hoạt động ngoại khóa để hiểu rõ hơn về bản thân của chính mình.1 điều hối tiếc của em là hồi đó em đã không dũng cảm tham gia vào các HĐNK khác nhau, cũng như ko thật sự cam kết với các hoạt động đã tham gia.

5. Em thích nhất điều gì ở Otus?
Em thích nhất tính cá nhân hóa ở Otus. Mỗi học sinh đều nhận được quan tâm sát sao và hỗ trợ nhiệt tình từ các anh chị cố vấn, gần như mọi mảng từ hồ sơ đến hoạt động ngoại khóa, thậm chí là lời khuyên về sức khỏe tinh thần đến đời sống cá nhân nếu các bạn cần. Em đã được trao cơ hội cũng như định hướng rất nhiều trong suốt cả quá trình em làm việc với Otus.

XEM THÊM