• EMORY UNIVERSITY-CLASS OF 2026

‘Sự tận tình của các anh chị ở Otus thực sự đã giúp em tận dụng được hiệu quả nhất thời gian và profile của bản thân để đem đến cho ban tuyển sinh các trường một hình ảnh đầy đủ nhất.’

🎖Theo học Ngành quản trị kinh doanh và khoa học định lượng tại Emory
🎖Bắt đầu nộp đơn từ giai đoạn rất muộn (từ khoảng tháng 9 năm lớp 12)
🎖Ngôn ngữ: thành thạo tiếng Việt – Anh
🎖Sở thích: viết blog, đọc sách, xem phim tài liệu về chính trị, lịch sử

1. Ngành học và dự định tương lai của em trong 4 năm đại học tới là gì?
Trong 4 năm tới tại đại học Emory, em dự định sẽ theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh và khoa học định lượng. Nhưng em vẫn sẽ dành ít nhất là một năm đầu để khám phá nền giáo dục và môi trường ở Mỹ để lựa chọn được ngành học phù hợp nhất và tìm kiếm được cơ hội sáng cho những mục tiêu tương lai. Ngoài ra, em sẽ không ngần ngại đăng ký tham gia đa dạng các hoạt động ngoại khóa tại trường, cũng như các chương trình trao đổi văn hoá tại một quốc gia khác để trải nghiệm nền văn hóa và giáo dục quốc tế.

2. Điều gì em thấy khó khăn nhất trong quá trình nộp đơn?
Điều em thấy khó khăn nhất có lẽ là lúc lên ý tưởng cho các bài luận chia sẻ về bản thân. Quả thật, đó là một điều mới mẻ đầy sự thách thức nhưng lại vô cùng ý nghĩa và thú vị. Trước đó em chưa bao giờ có được cơ hội khám phá chính bản thân mình, để hiểu rõ bản thân và viết thành bài luận.

3. Hoạt động ngoại khóa quan trọng như thế nào trong bộ hồ sơ của em?
Em cho rằng hoạt động ngoại khóa thực sự rất quan trọng vì theo hiểu biết của em thì ban tuyển sinh của các trường tại Mỹ không chỉ chú trọng vào thành tích học thuật mà còn cả những năng lực và phẩm chất khác của học sinh, như sự trưởng thành, ham học hỏi, khả năng lãnh đạo, biết lắng nghe và suy nghĩ đa chiều. Vậy nên, những hoạt động ngoại khóa thiết thực được trình bày kĩ càng trong resume hoặc trong các bài luận chắc chắn sẽ là điểm nhấn trong hồ sơ ứng tuyển.

4. Trong bài luận, em viết về chủ đề gì?
Trong bài luận, em đã viết về hành trình khám phá và tìm hiểu về lịch sử Việt Nam dưới nhiều góc nhìn khác nhau, từ đó em học được cách nhìn nhận và phân tích những điều trong cuộc sống một cách chi tiết và đa chiều hơn.

5. Em thích nhất điều gì ở Otus?
Việc quyết định nộp hồ sơ du học của em diễn ra khá muộn (từ khoảng tháng 9 năm lớp 12) nên em thực sự có rất nhiều thứ phải làm trong một thời gian ngắn đi kèm đó cũng là vô vàn lo lắng và áp lực. Tuy nhiên, đây cũng là điểm mà em thấy các anh chị ở Otus đã giúp đỡ em rất nhiều. Vì các anh chị luôn luôn thẳng thắn với em nhưng vẫn rất tích cực và lạc quan, cho em sự tự tin để hoàn thành việc ứng tuyển đại học. Sự tận tình của các anh chị thực sự đã giúp em tận dụng được hiệu quả nhất thời gian và profile của bản thân để đem đến cho ban tuyển sinh các trường một hình ảnh đầy đủ nhất.

6. Em có lời khuyên gì cho các bạn sắp nộp đơn không?
Em mong tất cả các bạn hãy bắt đầu thật sớm và đừng ngại thể hiện bản thân, vì em tin nhiều điều tưởng chừng như không thể lại có thể trở nên rất giá trị trong hồ sơ ứng tuyển đại học. Chúc tất cả các bạn chuẩn bị chinh phục hành trình này sẽ gặp được nhiều may mắn.

XEM THÊM