• BUCKNELL UNIVERSITY-CLASS OF 2026

 “Em cảm thấy rất may mắn vì có các anh chị Otus đồng hành và đầu tư rất nhiều tâm huyết để hỗ trợ em hoàn chỉnh bài luận văn để có thể lọt vào mắt xanh của ban tuyển sinh các trường đại học top ở Mỹ”

🎖Đại học Bucknell – chuyên ngành Tài chính

🎖Giải thưởng danh dự khu vực dành cho sinh viên có 3 bằng khen.

🎖Giải Ba môn ‘Phân tích tư tưởng Hồ Chí Minh’

🎖Giải khuyến khích cuộc thi học thuật tiếng Anh cấp thành phố.

🎖Thích: Thể thao, Âm nhạc, Chỉnh sửa video và Blog

🎖Thành thạo tiếng Anh và tiếng Việt, tự học tiếng Nhật và tiếng Hàn

1. Bài luận cá nhân đóng vai trò gì trong bộ hồ sơ của Linh?
Theo Linh bài luận rất quan trọng vì nó thể hiện rõ nhất với trường mình là ai, và tại sao tính cách của mình hợp với trường. Trong quá trình viết bài luận cũng sẽ giúp bản thân mình chọn trường phù hợp hơn. Ví dụ: Linh là người khá nhạy cảm, sinh ra và lớn lên trong gia đình truyền thống cùng với những tư tưởng khá định kiến thì bản thân Linh phải tự đi tìm cho mình câu trả lời về sự hoà nhập cộng đồng-nơi mọi người mang trong mình những bản ngã riêng vẫn biết yêu thương, đối xử công bằng, và không hà khắc tôn trọng lẫn nhau. Bất kể bạn là ai, là LGBT hay là người người dân tộc,… nên bài luận của Linh viết về góc nhìn của sự định kiến và làm thế nào để điều đó không đi vào lối mòn. Vì vậy, những trường Linh chọn đều hướng đến sự tôn trọng bản ngã, và đa sắc tộc (diversity and multi-cultural).

2. Điều gì em thấy khó khăn nhất trong quá trình nộp đơn?
Nhìn lại quãng thời gian chuẩn bị hồ sơ, tình hình dịch bệnh là điều cản trở em nhưng mặt khác lại tạo cơ hội để em kiên trì đến cùng với hoài bão bản thân. So với những mùa tuyển sinh trước, năm của chúng em dư dả về mặt thời gian hơn vì được học trực tuyến ở nhà. Bản thân em cảm thấy phần luận văn (Personal Statement) tốn nhiều công sức nhất, là chướng ngại lớn nhất của hầu hết các du học sinh Mỹ.

3. Hoạt động ngoại khoá quan trọng như thế nào trong bộ hồ sơ của em?
Nếu coi bộ hồ sơ của em như một bức tranh thì hoạt động ngoại khóa chính là những mảnh ghép nổi bật nhất còn bài luận là chất keo khéo léo kết hợp các chi tiết ấy lại. Điểm GPA và SAT của em chỉ ở mức trung bình, nên em đã tạo ấn tượng mạnh trong hoạt động ngoại khóa. Tuy không tham gia quá nhiều, nhưng em đặt trọn tâm huyết vào những tổ chức mà em từng tham gia để học hỏi các kinh nghiệm quá báu. Từ đó, trong bài luận chính, bài luận phụ và cả thư giới thiệu em chắp ghép từng mảnh chi tiết lại thành một bộ tranh hoàn chỉnh phản chiếu con người em. Có lẽ vì thế đối với em, hoạt động ngoại khóa và bài luận như hai phần không thể tách rời trong bộ hồ sơ.

4. Em có lời khuyên gì cho các bạn sắp nộp đơn không?
Em không nghĩ mình thành công đến mức đi khuyên được người khác, nhưng nếu để khuyên chính bản thân mình của 1 năm trước thì em sẽ khuyên bạn ấy “bỏ ngay suy nghĩ Tin vào bản thân mà hãy Nghi ngờ bản thân nhiều vào!” Hãy can đảm bước ra khỏi vùng an toàn, khai thác điểm mạnh, nhìn nhận điểm yếu và khắc phục nó. Hãy tập phản biện lại những ý tưởng mới mà mình ngẫu hứng nghĩ ra, từ đó mới tự tạo được một hệ quy chiếu để so sánh và củng cố ý tưởng đó và phát triển bản thân.

5. Em thích nhất điều gì ở Otus?
Trong suốt quá trình nộp đơn, các anh chị Otus là những người cố vấn tài ba nhất, chỉ dẫn và giúp đỡ em rất nhiều. Các anh chị đều rất nhiệt tình, chuyên nghiệp và kiên nhẫn cùng em chăm chút từng phần một. Em xin cảm ơn chị Trang vì đã tận tâm hướng dẫn và kết nối em với những anh chị cố vấn xuất sắc. Em cảm ơn anh vì đã kiên trì cùng em lên ý tưởng cho vô số bản nháp trước khi viết một bài hoàn chỉnh. Em cảm ơn chị Minh, chị Trân và đội ngũ Otus vì đã đồng hành cùng em trong suốt mùa nộp đơn ạ!

XEM THÊM