• UNION COLLEGE-CLASS OF 2026

‘Otus đã tạo rất nhiều điều kiện để em có thể khám phá bản thân qua những hoạt động đồng thời kết nối với các học sinh khác của Otus. Otus không chỉ đem lại bộ hồ sơ hào nhoáng mà đem lại những trải nghiệm thú vị, những mối quan hệ gắn bó của em. Otus không chỉ cho em đường đi, mà tạo ra những cơ hội để em có thể tự đi trên con đường ấy.’

1. Ngành học và dự định tương lai của em trong 4 năm đại học tới là gì?
Em sẽ học ngành Khoa học máy tính ở Union College và dự định sẽ học song ngành. Mong muốn của em trong 4 năm đại học có lẽ là thật sự hiểu được đam mê của mình và được học những gì mình thích, đồng thời có thể tích lũy kinh nghiệm để hành trang cho công việc trong tương lai.

2. Điều gì em thấy khó khăn nhất trong quá trình nộp đơn?
Đối với em thì có lẽ là viết luận, đồng thời cân bằng giữa việc học và hoạt động ngoại khóa là khó khăn nhất. Viết luận cần rất nhiều thời gian và ý tưởng, cũng như kĩ năng viết. Vì không giỏi viết lách cũng như việc diễn đạt bản thân, em đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng nhờ chị Trang đã giúp em tiến bộ trong việc biểu đạt ý từng ngày.Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động ngoại khoá đôi khi khiến em căng thẳng song song với việc học. Tuy nhiên, nhờ những kĩ năng mà em tích lũy được qua các hoạt động ngoại khóa đã giúp em học được cách phân bố thời gian tốt hơn và trau chuốt điểm số của mình hơn. Thú thật, nhờ những hoạt động ngoại khoá mà em đã tìm kiếm ra sở thích và điểm mạnh của chính mình. Bản thân em vừa thích nghệ thuật nhưng cũng vừa thích coding. Thế nên, em không ngần ngại trói buộc mình trong việc lựa chọn một trong hai mà em sẽ tham gia cả hai tổ chức để nuôi dưỡng đam mê chính mình. Em đã làm nhiều công việc về design, đồng thời tham gia những hackathons để có thể học thêm nhiều kiến thức về coding, tiếp cận đến môi trường chuyên nghiệp để có thêm nhiều kiến thức mới mẻ hữu ích. Ngoài ra, em đã tận dụng cơ hội để thử nhiều lĩnh vực khác mà em nghĩ mình hứng thú, như Model UN, và nghiên cứu. Thế nên, hoạt động ngoại khoá đã giúp em khai phá sự độc đáo của bản thân và lọt vào mắt xanh của trường Union College.

3. Trong hành trình nộp đơn e có bị lo lắng áp lực không?
Em là người tự tạo áp lực cho bản thân có lẽ là vì peer-pressure hoặc cũng chính là do điểm yếu của em lúc đấy là muốn chu toàn mọi thứ một cách hoàn hảo , chỉnh chu nhất. Vì thế nó đã tốn rất nhiều thời gian, em đã trải qua thời gian sống trong lo âu, nhưng cuối cùng sau mọi gian nan thử thách em đã nộp đơn và thoát khỏi chính áp lực của bản thân. Bây giờ là cả một hành trình thú vị phía trước chờ em khám phá nên em rất hào hứng.

4. Em có lời khuyên gì cho các bạn sắp nộp đơn không?
Các bạn đừng nên để deadline dí mà hãy dí deadline nhé! Vì thời gian nộp cũng có thể ảnh hưởng tới kết quả của các bạn đó.

XEM THÊM